Vụ cháy tại cơ sở xay keo mới khai trương ở Bình Tân: Lời cảnh tỉnh về an toàn phòng cháy chữa cháy

Vào chiều ngày 18/2/2024. Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cơ sở xay keo mới khai trương trên địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM. Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản bên trong cơ sở. Đã tạo ra cột khói đen bốc cao bao trùm cả một khu vực. Rất may không có ai bị thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào hơn 14 giờ chiều ngày 18/2

Tại cơ sở xay keo tạo hạt trên đường Bờ Bắc Sông Chùa (hẻm 1686 tỉnh lộ 10 cũ), phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Vào thời điểm trên, người dân địa phương bất ngờ phát hiện khói đen bốc cao nghi ngút từ bên trong cơ sở xay keo. Ngay lập tức, người dân đã trình báo cơ quan chức năng. Và hỗ trợ di chuyển tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy. Và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) quận Bình Tân đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Sau hơn 1 giờ nỗ lực, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy cho thấy, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn phần mái tôn. Và nhiều tài sản bên trong cơ sở xay keo. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ cháy tại cơ sở xay keo mới khai trương ở Bình Tân là lời cảnh tỉnh về nguy cơ cháy nổ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Các cơ sở này cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy. Trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, nhân viên. Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, không để xảy ra tình trạng chập cháy…

Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa cháy nổ tại nhà không sử dụng các thiết bị điện không đảm bảo chất lượng. Không để các vật liệu dễ cháy gần nguồn lửa, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện…

Vụ cháy tại cơ sở xay keo ở Bình Tân là một bài học đắt giá về an toàn phòng cháy chữa cháy. Các cơ quan chức năng và người dân cần chung tay để phòng ngừa. Hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Dưới đây là một số bài học rút ra từ vụ cháy:

  • Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy.
  • Cần nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, nhân viên và người dân.
  • Thường xuyên kiểm tra, bảo trì hệ thống điện và các thiết bị phòng cháy chữa cháy.
  • Tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, nhân viên và người dân.
  • Có phương án thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ.

Vụ cháy tại cơ sở xay keo ở Bình Tân là lời cảnh tỉnh về nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn. Chúng ta cần chung tay để phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang