Hà Nội rung lắc nhẹ do động đất 4 độ Richter tại Mỹ Đức

Sáng ngày 25/3, một trận động đất mạnh 4 độ Richter đã xảy ra tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Khiến nhiều người dân trong khu vực và nội thành cảm nhận rung lắc nhẹ.

Theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu, trận động đất xảy ra vào lúc 8 giờ 5 phút. Với độ sâu chấn tiêu khoảng 16 km. Vị trí tâm chấn cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50 km. Cấp độ rủi ro thiên tai được đánh giá là bằng 0.

Báo Thanh niên Chia sẻ

Nhiều người dân tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức cho biết họ cảm nhận rõ rung lắc trong khoảng 3-5 giây. Bà Bùi Thị Hiên, 48 tuổi, chia sẻ: “Lúc đó tôi đang giặt quần áo, bất ngờ cảm thấy rung lắc mạnh từ đầu lẫn dưới chân. Hoảng sợ, tôi chạy ra đường và gần một tiếng sau mới dám vào nhà.”

Tại nội thành Hà Nội, nhiều người dân cũng cảm nhận rung lắc nhẹ. Đặc biệt là ở các tòa nhà cao tầng. Một số người cho biết họ cảm thấy chóng mặt, lo lắng khi rung lắc xảy ra.

Ngay sau khi xảy ra động đất, Viện Vật lý Địa cầu đã triển khai các biện pháp theo dõi dư chấn. Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần giữ bình tĩnh và thực hiện các biện pháp phòng tránh khi có động đất xảy ra.

Dưới đây là một số lưu ý khi có động đất:

  • Giữ bình tĩnh và không nên hoảng sợ.
  • Tránh xa các vật dụng dễ rơi vỡ, đổ sập.
  • Di chuyển đến nơi an toàn, tránh xa các tòa nhà cao tầng, khu vực có nguy cơ sạt lở.
  • Nghe theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Động đất là hiện tượng thiên nhiên không thể tránh khỏi. Việc trang bị kiến thức và thực hiện các biện pháp phòng tránh sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại và bảo vệ bản thân khi có động đất xảy ra.

Ngoài ra, người dân cũng nên tham khảo các thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng để tránh hoang mang và tin đồn thất thiệt.

Bài viết mới:

1 bình luận trong “Hà Nội rung lắc nhẹ do động đất 4 độ Richter tại Mỹ Đức”

  1. Pingback: "Lấy lại tiền từ 'Shark' Thủy là rất khó, nhưng tôi vẫn hy vọng" - Tây Nguyên Media

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang