Vụ tai nạn máy bay tại Trung Quốc khiến 132 người thiệt mạng

Một chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines. Đã rơi xuống một ngọn núi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào ngày 6 tháng 1 năm 2024. Tất cả 132 người trên máy bay đều thiệt mạng.

tai nạn máy bay tại Trung Quốc khiến 132 người thiệt mạng

Máy bay cất cánh từ sân bay Trường Thủy, Côn Minh. Vào lúc 13:15 giờ địa phương và dự kiến đến sân bay Bạch Vân, Quảng Châu, vào lúc 15:05 giờ địa phương. Tuy nhiên, máy bay đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu sau 64 phút cất cánh. Và rơi xuống một ngọn núi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết. Họ đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết họ đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường. Và sẽ cần nhiều thời gian để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

Vụ tai nạn này là thảm họa hàng không chết chóc nhất ở Trung Quốc kể từ năm 1994

Khi một chiếc máy bay của hãng hàng không China Northwest Airlines rơi xuống núi khiến 160 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn cũng khiến thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc. Cổ phiếu của hãng hàng không China Eastern Airlines giảm hơn 10% trong phiên giao dịch ngày 7 tháng 1.

Vụ tai nạn này là một cú sốc đối với Trung Quốc và toàn thế giới. Nó khiến nhiều người lo ngại về an toàn hàng không và đặt ra câu hỏi về các tiêu chuẩn an toàn hàng không ở Trung Quốc.

1 bình luận trong “Vụ tai nạn máy bay tại Trung Quốc khiến 132 người thiệt mạng”

  1. Pingback: Tây Nguyên: Điểm du lịch lý tưởng năm 2024 - Tây Nguyên Media

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang