Lạm phát tại Mỹ tăng lên 7,5% trong tháng 1, mức cao nhất trong 40 năm

Lạm phát tại Mỹ đã tăng lên 7,5% trong tháng 1, mức cao nhất trong 40 năm. Nguyên nhân chính là do giá xăng dầu, thực phẩm và nhà ở tăng cao. Lạm phát cao đang gây áp lực lên ngân sách của người dân và doanh nghiệp Mỹ.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 7,5%. Trong tháng 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 2 năm 1982.

Lạm phát được thúc đẩy bởi giá xăng dầu tăng mạnh. Giá xăng trung bình tại Mỹ đã vượt quá 4 đô la một gallon trong tháng 1, mức cao nhất mọi thời đại. Giá thực phẩm cũng tăng mạnh, do giá thịt, trứng và sữa tăng cao. Giá nhà ở cũng tăng, do nhu cầu cao và nguồn cung thấp.

Lạm phát cao đang gây áp lực lên ngân sách của người dân và doanh nghiệp Mỹ. Người dân đang phải chi nhiều hơn cho các nhu yếu phẩm hàng ngày. Trong khi doanh nghiệp đang phải đối mặt với chi phí tăng cao.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đang nỗ lực để kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất. Fed đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm vào tháng 3. Và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong những tháng tới.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế cảnh báo rằng lạm phát có thể sẽ tiếp tục tăng trong vài tháng tới trước khi bắt đầu giảm.

2 bình luận trong “Lạm phát tại Mỹ tăng lên 7,5% trong tháng 1, mức cao nhất trong 40 năm”

  1. Pingback: Thái Lan cầm hòa Ả Rập Xê Út, hiên ngang vào vòng 16

  2. Pingback: Thời tiết Tết Nguyên Đán 2024: Ổn định, ít mưa, nhiệt độ cao - Tây Nguyên Media

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang