Viện KSND TP.HCM đề nghị mức án tử hình đối với Trương Mỹ Lan và 4 bị cáo khác

TP.HCM – Ngày 19/3/2024, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM (VKSND) đã đề nghị mức án tử hình đối với bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát). Và 4 bị cáo khác về các tội “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Theo cáo trạng, bà Lan cùng đồng phạm đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật. Gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Và các tổ chức liên quan với tổng số tiền gần 498.000 tỷ đồng.

Cụ thể, bà Lan đã chỉ đạo cấp dưới lập khống hồ sơ vay vốn, giả mạo chữ ký. Hợp đồng để chiếm đoạt tiền của SCB. Bà Lan cũng sử dụng tiền chiếm đoạt để mua nhà, đất, biệt thự, du thuyền… Và đưa hối lộ cho nhiều cá nhân để được “chống lưng”.

Hành vi của bà Lan và đồng phạm đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho SCB. Ảnh hưởng đến nền kinh tế của đất nước và gây bức xúc trong dư luận.

Việc VKSND đề nghị mức án tử hình đối với bà Lan và 4 bị cáo khác. Là thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với những hành vi vi phạm pháp luật. Gây thiệt hại lớn cho Nhà nước và nhân dân.

Dưới đây là một số điểm đáng chú ý trong vụ án:

  • Số tiền thiệt hại: Gần 498.000 tỷ đồng, đây là một trong những vụ án. Có số tiền thiệt hại lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam.
  • Số lượng bị cáo: 86 bị cáo, đây là một vụ án có số lượng bị cáo lớn và phức tạp.
  • Mức án đề nghị: Viện KSND đề nghị mức án tử hình đối với 5 bị cáo, đây là mức án cao nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Hành vi vi phạm: Tham ô tài sản, đưa hối lộ, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
  • Hậu quả: Gây thiệt hại nghiêm trọng cho SCB, ảnh hưởng đến nền kinh tế của đất nước và gây bức xúc trong dư luận.

Vụ án đang thu hút sự quan tâm của dư luận bởi tính chất nghiêm trọng và số tiền thiệt hại lớn. Phiên tòa xét xử vụ án đang được tiếp tục và dự kiến sẽ có kết luận trong thời gian tới.

Bài báo này chỉ tóm tắt một số thông tin cơ bản về vụ án. Để có thông tin đầy đủ và chính xác nhất, vui lòng tham khảo các nguồn tin chính thức.

Lưu ý:

  • Việc đề nghị mức án tử hình chỉ là đề nghị của Viện KSND. Mức án cuối cùng sẽ do HĐXX quyết định.
  • Bài báo này không có ý kiến đánh giá về mức án đề nghị của Viện KSND.

Bài viết mới:

1 bình luận trong “Viện KSND TP.HCM đề nghị mức án tử hình đối với Trương Mỹ Lan và 4 bị cáo khác”

  1. Pingback: Ông Trần Văn Sỹ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bà Hàn Ni không kháng cáo - Tây Nguyên Media

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang