Băng giá phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn

Bắt đầu từ chiều 22/1, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường. Đỉnh Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã xuất hiện băng giá. Đây là lần đầu tiên trong năm 2024, đỉnh Mẫu Sơn xuất hiện hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Theo thông tin từ Trạm Khí tượng Mẫu Sơn, nhiệt độ đo được trên đỉnh núi vào sáng 23/1 là -1,8 độ C. Nhiệt độ thấp đã khiến cho hơi nước trong không khí ngưng tụ thành băng, phủ trắng khắp nơi. Từ những cành cây, ngọn cỏ, cho đến những mái nhà, tường rào,… Đều được bao phủ bởi một lớp băng giá trắng muốt.

Trước thông tin về băng giá xuất hiện tại Mẫu Sơn. Du khách từ khắp nơi đã đổ về khu vực đỉnh núi để tham quan, chụp ảnh và lưu giữ những hình ảnh thú vị này. Mặc dù thời tiết rét đậm, rét hại kèm mưa. Song du khách vẫn không ngại khó khăn để lên đỉnh Mẫu Sơn.

Để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như điều tiết giao thông. Lực lượng chức năng cũng đã có mặt khá sớm để thực hiện nhiệm vụ. Một số đoạn đường lên đỉnh Mẫu Sơn đã xảy ra ùn tắc cục bộ do lượng khách du lịch quá đông.

Theo dự báo của cơ quan chức năng, chiều 23/1. Nhiệt độ tiếp tục có xu hướng giảm và đỉnh Mẫu Sơn vẫn duy trì băng giá, thậm chí có thể có mưa tuyết. Chính vì vậy, du khách khi lên khu du lịch Mẫu Sơn cần chủ động đảm bảo các biện pháp an toàn. Giữ ấm cơ thể để có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn.

Một số lưu ý cho du khách khi lên đỉnh Mẫu Sơn ngắm băng giá

  • Chuẩn bị quần áo ấm, giày thể thao, mũ, khăn, găng tay,… để giữ ấm cơ thể.
  • Mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ để tránh bị đói và mệt.
  • Đi theo nhóm để có thể hỗ trợ nhau trong quá trình leo núi.
  • Tuân thủ các quy định của ban quản lý khu du lịch.

Chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ!

2 bình luận trong “Băng giá phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn”

  1. Pingback: Hàng nghìn du khách đổ về Mẫu Sơn ngắm băng giá - Tây Nguyên Media

  2. Pingback: Han So Hee - Nghệ sĩ đa tài và có sức ảnh hưởng lớn - Tây Nguyên Media

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang